CHI BỘ PHÒNG QUẢN LÝ KHOA HỌC – HỢP TÁC QUỐC TẾ SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ QUÝ I NĂM 2022 “TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ CÔNG TÁC GIÁO DỤC THANH NIÊN”

Thực hiện Kế hoạch số 11–KH/ĐU ngày 12 tháng 10 năm 2021 của Đảng ủy trường Đại học Bạc Liêu về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị Khóa XIII tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị Khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Vào lúc 14g30’ ngày 03/3/2022, Chi bộ Phòng QLKH-HTQT đã họp định kỳ tháng 3 và tiến hành tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý I năm 2022 với chủ đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác giáo dục thanh niên” tại phòng học số 3, CS1 trường ĐH Bạc Liêu. Buổi sinh hoạt có sự hiện diện của đồng chí Tiền Hải Lý – Bí thư và đầy đủ các đồng chí trong Chi bộ.

Buổi sinh hoạt chuyên đề được đồng chí Nguyễn Hoàn Em báo cáo tập trung vào 04 nội dung chính: (1) Tư tưởng của Hồ Chí Minh về công tác giáo dục thanh niên; (2) Việc vận dụng tư tưởng của Hồ Chí Minh về công tác giáo dục thanh niên tại trường Đại học Bạc Liêu; (3) Liên hệ bản thân; (4) Thảo luận.

Báo cáo đã làm rõ được tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thanh niên – là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực, đảm nhiệm những công việc khó khăn, gian khổ đòi hỏi sự hy sinh, cống hiến và sáng tạo. Trong quá trình lãnh đạo đất nước, Đảng ta luôn đánh giá cao vai trò, vị trí và xác định thanh niên là lực lượng xung kích cách mạng, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là đội dự bị tin cậy của Đảng; công tác thanh niên là vấn đề sống còn của dân tộc. Đồng thời, báo cáo cũng đã cho thấy được việc vận dụng tư tưởng của Bác trong công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của Đoàn thanh niên trường Đại học Bạc Liêu đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Chuyên đề quý I năm 2022 đã bám sát với tình hình thực tiễn của sinh viên trường Đại học Bạc Liêu, trong đó quan tâm đến công tác rèn luyện kĩ năng và thúc đẩy hoạt động NCKH trong sinh viên nên thu hút được nhiều ý kiến đóng góp, chia sẻ, thảo luận của đông đảo đảng viên trong Chi bộ. Những ý kiến đóng góp đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể nhằm phát huy hơn nữa những ưu điểm và khắc phục những hạn chế, khẳng định vai trò, vị trí của lực lượng thanh niên – đội dự bị tin cậy của Đảng.

Sau 02 giờ làm việc tích cực, nghiêm túc và đầy tinh thần trách nhiệm, buổi sinh hoạt chuyên đề quý I năm 2022 của Chi bộ phòng QLKH-HTQT đã kết thúc thành công tốt đẹp.

 

Tin và ảnh: Phòng QLKH-HTQT

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*